Chống ngập triều cường trong 3 bước đơn giản

Posted by Viết Duy on 19:01 with No comments

Biện pháp chống ngập lụt tốt và hiệu quả nhất hiện nay



Mùa mưa một nỗi sợ lớn cho những người ở TP.HCM, khi mỗi lần mưa lớn cả thành phố bổng hóa thành một hồ bơi khổng lồ, gây nhiều phiền phức tới cho người dân ở đây, chủ đề ngập lụt trong TP.HCM thật sự là một bài toáfngaapjn nan giải với các nhà chuyên gia chống ngập, tình trạng ngập lụt tại đây diễn ra quá phức tạp và vốn đầu tư hạn hẹp để triển khai các dự án chống ngập khổng lồ. Mới đây vào ngày 11/8 một trận mưa lớn ấp đến chỉ sau 30 phút đã làm nhiều tuyến đường bị ngập nặng nề, giao thông hỗn loạn, nhiều phương tiện “chôn chân” bất lực dưới cơn mưa trắng xóa, hoạt động của người dân bị xáo trộn. 



Không những vậy vào khoảng 19 giờ, thời khắc mà cơn mưa xảy ra “dữ dội” nhất, người dân xung quanh nghe tiêng động lớn và phát hiện cây xanh to ở khu vực công viên 23 tháng 9 gãy rơi xuống, đè vào dây điện và kéo gãy hai cột điện và đè vào 4 chiếc ô tô đang đậu sát bên đường Lê Lai (quận 1) và một chiếc ô tô đang lưu thông trên đường. Rất may người lái xe đã kịp thoát ra ngoài, vụ việc không có thương vong về người. Tuy nhiên mưa vẫn kéo dài khiến các tuyến đường ở HCM gần như rối loại trong khoải thời gian dài, không những người đi đường mới gặp phải các rắc rối của mưa ngập như vậy, những hộ dân 2 bên đường cũng bị ảnh hưởng trầm trọng khi nước mưa dâng vào nhà, nước mưa kèm với nước cống và những chất thải trôi vào những nhà dân bốc mùi hôi thối khiến không ai có thể ở yên trong nhà được,tệ hơn thế các thiết bị điện tử cũng bị hư hỏng nhiều do đợt mưa, sau đợt mưa nhiều hộ căn nhà bị mất điện 1 tới 2 ngày do nước vào đường điện gây hệ thống điện bị chập nặng nề, nhưng thật may mắn vì không có tình huống nào diễn ra cháy nổ.

 Các giải pháp chống ngập ở HCM hiện tại là gì ?


Theo thống kê, các năm qua TP.HCM đã đầu tư hàng chục nghìn tỷ đồng để nạo vét, cải tạo, xây dựng gần 2.600 km cống thoát nước, củng cố đê bao, bờ bao, xây dựng cống kiểm soát triều cường, bắt đầu mở rộng và khơi thông lại những kênh rạch tự nhiên. Dù vậy những dự án này cần một nguồn vốn cực kỳ khổng lồ mới có thể tiến hành thi công một cách nhanh nhất, việc thiếu ngân sách khiến các kế hoạch ở trên đều bị chậm trễ, có một số đã bị ngừng lại hẳn do hết nguồn vốn. Cùng với việc chậm triển khai các quy hoạch thoát nước, TP HCM đang phải đối mặt với nhiều nhân tố bất lợi khiến công tác chống ngập càng vướng phải nhiều khó khăn. Một trong những nguyên nhân chính là việc biến đổi khí hậu làm lượng mưa ngày một lớn và đỉnh triều trên sông ngày một cao.



Dù vậy, các chuyên gia đánh giá rằng, việc khắc phục ngập trong nội thành đã gần hoàn thiện, nhưng lại xuất hiện ngập nhiều hơn trong khu ngoại thành như quận 2, quận 7, quận 9, Thủ Đức, Bình Tân... chứng tỏ một điều là TP. HCM đang ''đẩy ngập'' đi chứ không phải ''xử lý ngập''.



Điều này đã cho thấy, trong quá trình phát triển thành phố gần đây, thành phố chưa tính tới việc nên bày đặt khu vực dân cư vào đâu cho hạn chế bị lụt. Các chỗ có thể bị ngập thì phải tôn cao nền, kết hợp với phương pháp thoát nước hợp lý, nếu không đảm bảo điều kiện này thì chỉ nên quy hoạch vào các khu vực đất có nền thiên nhiên cao hơn.



Hiện thời, những kế hoạch đang xây dựng chủ yếu là phục vụ phòng nước ngập cấp bách. Chỗ nào ngập trầm trọng thì tiến hành trước, ngập tới đâu tôn đường cao tới đó. Thành phố chưa có điều kiện đầu tư xây đê bao vì thế phải phối hợp xây cống và nâng đường cao hơn đỉnh triều. Lúc đó chúng ta mới không cần phải ngập tới đâu tôn đường cao tới đó.

Vậy biện pháp chống ngập cho người dân ngay bây giờ là gì ?


Trong khi chính quyền và các ban ngành thành phố đang khẩn trương tìm cách thức chống ngập cấp bách, thì một thiết bị được các chuyên gia thiết kế để chuyên chống ngập, giúp người dân bảo vệ gia đình và tài sản của mình khỏi những cơn ngập, đó đó là thiết bị Cửa Chống Ngập. 
làm sao để chống ngập


Một thiết bị được đầu tư nghiên cứu nhiều nhất để đem lại kết quả chống ngập tốt nhất cho người dùng, bên cạnh đó với nhiều ưu điểm của sản phẩm làm nên sự tiện lợi tốt nhất cho người sử dụng như: Không hề chiếm không gian, có thể chịu được trọng tải lớn mà không hề gì, đối với cửa chống ngập tự động, cửa được trang bị một cảm biến nước, có thể hoàn toàn tự động bật tắt khi trời mưa, không những thế cửa còn có thể liên kết đến hệ thống an ninh giúp căn nhà của bạn bảo mật tốt hơn. Bảo vệ tổ ấm của các bạn khỏi các đợt mưa ngập một cách tốt nhất. Hệ thống cửa chống ngập được xếp là một trong những phương pháp chống ngập hàng đầu tại Việt Nam hiện thời với sự đánh giá phản hồi tích cực từ các chuyên gia.